Sau một thời gian vận hành dịch vụ sửa chữa đơn lẻ, đội ngũ thợ của 1FIX ngày càng phát triển và nhận được nhiều phản hồi từ khách hàng mong muốn được ký hợp đồng bảo trì dài hạn, giúp họ giảm bớt gánh nặng về việc duy trì bộ phận bảo trì kỹ thuật trong khách sạn, đào tạo và trao dồi tay nghề thợ liên tục, giảm chi phí cung cấp bảo trì điện nước khách sạn. Hiểu được nhu cầu của khách hàng, 1FIX chính thức triển khai dịch vụ bảo trì khách sạn theo tháng, trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê đầy đủ phần việc sẽ xử lý theo từng gói dịch vụ.
Giới thiệu dịch vụ bảo trì khách sạn tại 1FIX
Bảo trì điện nước khách sạn
Hạng mục đầu tiên trong gói bảo trì khách sạn của chúng tôi là bảo trì điện nước khách sạn, bao gồm việc kiểm tra trang thiết bị và mức độ an toàn:
Hệ thống điện khách sạn sẽ được kiểm tra hệ số cách điện, công suất hoạt động của các tủ điện và toàn bộ công tắc, ổ cắm, CB và rơ le trong hệ thống điện, hệ số cách hiện của hệ thống dây dẫn điện. Bên cạch đó chúng tôi cũng tiến hành vệ sinh tủ điện, ổ cắm, CB, khởi động từ… định kỳ hàng tháng. Tuy nhiên số lần xử lý sự cố bảo trì điện khách sạn như dò tìm chập điện hay lắp đặt thiết bị điện mới,… sẽ tùy thuộc vào cấp độ của gói dịch vụ, bạn có thể xem chi tiết ở bảng giá dịch vụ bảo trì khách sạn.
Hệ thống nước sẽ bao gồm việc kiểm tra rò rỉ đường ống nước, hoạt động cấp nước của máy bơm lên bể và đến các thiết bị, kiểm tra van khóa nước theo tầng và khu vực, kiểm tra tình trạng đường ống thoát nước mưa và máng xối, vệ sinh bồn nước khách sạn định kỳ 2 lần/năm, kiểm tra và thay mới các thiết bị trong nhà vệ sinh,…
Bảo trì thiết bị điện lạnh khách sạn
Đối với khách sạn, thiết bị điện lạnh được bảo trì sẽ bao gồm hệ thống máy lạnh treo tường phòng khách sạn, máy lạnh âm trần. Những hợp đồng ký 1 năm sẽ được vệ sinh máy lạnh quận 4 tháng/ lần và vệ sinh máy giặt khách sạn 6 tháng/lần. Định kỳ mỗi tháng nhân viên sẽ tiến hành kiểm tra máy lạnh theo một số đầu việc sau, chi tiết bạn có thể xem trong bảng giá gói dịch vụ bảo trì khách sạn.
- Kiểm tra và vệ bảo dưỡng dàn nóng và dàn lạnh, bộ trao đổi nhiệt, hệ thống nước ngưng, lưới lọc không khí,… đảm bảo không khí lạnh cung cấp cho phòng khách sạn trong lành.
- Kiểm tra độ ồn của quạt của máy điều hòa trong dàn nóng và dàn lạnh, kiểm tra đường ống đồng, các điểm tiếp xúc của các rắc cắm điện, thông mạch.
- Khơi động máy, kiểm tra các hơi lạnh, kiểm tra lượng gas, áp suất gas sau khi bảo dưỡng, xử lý nếu có vấn đề xảy ra.
Trong trường hợp máy lạnh có vấn đề đột xuất, hoặc cần lắp đặt thêm máy lạnh, di dời máy lạnh thì số lần hỗ trợ miễn phí sẽ tùy theo hạn mức gói dịch vụ bạn đang dùng, hoặc được trao đổi thêm và ghi rõ trong hợp đồng bảo trì khách sạn.
Bảo trì thang máy khách sạn
Bảo trì thang máy là một trong những hoạt động bảo trì ngăn ngừa cần được thực hiện định kỳ để đảm bảo không xảy ra trục trặc trong quá trình sử dụng, mang lại sự yên tâm cho người dùng. Gói dịch vụ bảo trì khách sạn định kỳ của 1FIX chỉ bao gồm kiểm tra kỹ thuật và thông báo lỗi, chi phí sửa chữa và thay mới linh kiện sẽ được tính vào chi phí phát sinh và báo giá cụ thể tại thời điểm đó. Dưới đây là một số nội dung sẽ được kiểm tra khi bảo trì tháng máy khách sạn định kỳ:
- Kiểm tra hệ thống dẫn động: động cơ điện, hộp giảm tốc, bổ sung dầu
- Kiểm tra hệ thống điện, hệ thống cơ, siết lại các đai ốc bị nới lỏng
- Bảo dưỡng trong cabin, kiểm tra cửa cabin, độ lệch tầng,…
- Kiểm tra cáp tải, các bộ phận an toàn: Phanh hãm, phanh dừng khẩn cấp, khóa liên động, công tắc han chế hành trình.
- Vệ sinh đường ray dẫn hướng cabin, đối trọng, bổ sung dầu, vệ sinh hố thang.
Bảo trì camera khách sạn
Camera là một trong những thiết bị hoạt động 24/7 và đóng vai trò quan trọng trong việc giám sát toàn bộ hoạt động của khách sạn vì vậy việc bảo trì camera khách sạn càng cần phải được thực hiện định kỳ, đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định và giảm thiểu tối đa hư hỏng bất ngờ. Dịch vụ bảo trì camera khách sạn đi kèm trong gói bảo trì khách sạn sẽ kiểm tra một số hạng mục sau:
Kiểm tra và vệ sinh mắt thu camera để đảm bảo hình ảnh thu được rõ nét, kiểm tra đường dây tín hiệu.
Kiểm tra hoạt động đèn hồng ngoại, trụ xoay, đầu ghi hình, quạt làm mát và nguồn điện.
Sửa chữa và thay thế linh kiện khi camera xảy ra lỗi.
Hỗ trợ mở rộng
Ngoài các hoạt động bảo trì ngăn ngừa trong khách sạn đã được ghi rõ ở phần trên, hàng tháng khi định kỳ kiểm tra thợ 1FIX còn hỗ trợ bạn xử lý những vấn đề phát sinh như:
- Sửa chữa ổ khoá bị kẹt, bản lề bị xệ, kẹt hộc kéo/ray cửa lùa,…
- Khoang tường treo kệ, lắp khung tranh,…
Bảng giá dịch vụ bảo trì khách sạn theo tháng
DÀNH CHO HỘ GIA ĐÌNH, DOANH NGHIỆP VỪA & NHỎ | GÓI TIẾT KIỆM | GÓI TIÊU CHUẨN | GÓI DOANH NGHIỆP |
---|---|---|---|
1.900.000 | 4.900.000 | 7.900.000 | |
VNĐ/THÁNG | VNĐ/THÁNG | VNĐ/THÁNG | |
ĐIỆN | |||
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HÀNG THÁNG | |||
– Hệ thống điện dân dụng | |||
Kiểm tra định kỳ hệ số cách điện, công suất, độ an toàn, chất lượng các tủ điện và toàn bộ công tắc, ổ cắm, các CB của hệ thống điện chiếu sáng | ✔ | ✔ | ✔ |
Vệ sinh định kỳ tủ điện, công tắc, CB, máng đèn, choá đèn, quạt trần, quạt | ✔ | ✔ | ✔ |
Xử lý sự cố đột xuất (nếu có) | ✔ | ✔ | ✔ |
– Hệ thống điện động lực | |||
Kiểm tra hệ số cách điện, công suất, độ an toàn, chất lượng các tủ điện của hệ thống điện động lực | ✖ | ✖ | ✔ |
Kiểm tra công suất, hê số cách điện, cường độ dòng điện, chất lượng của toàn bộ CB, khởi động từ overload, rơ le của toàn bộ thiết bị sử dụng điện động lực. | ✖ | ✖ | ✔ |
Kiểm tra hệ số cách điện của hệ thống dây dẫn điện của hệ thống điện động lực | ✖ | ✖ | ✔ |
Vệ sinh tủ điện, ổ cắm, CB, khởi động từ… | ✖ | ✖ | ✔ |
XỬ LÝ SỰ CỐ, LẮP ĐẶT THIẾT BỊ | |||
Số lần tiến hành thay các thiết bị hư ( bóng đèn, ổ cắm, CB…) | 1 | 2 | 4 |
Số lần lắp mới thiết bị (quạt, máy nước nóng, máy bơm tăng áp, đồng hồ điện phụ) | 1 | 2 | 4 |
Lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho showroom, phòng làm việc… | ✖ | 1 | 3 |
NƯỚC | |||
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HÀNG THÁNG | |||
Kiểm tra tình trạng ống cấp nước từ bơm lên hồ, từ hồ đến các thiết bị | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra vị trí, hoạt động của các phao nổi trên hồ, bồn nước | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra tình trạng hệ thống van khóa nước | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra rò rỉ nước | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra hoạt động máy bơm | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra tình trạng đường ống thoát nước mưa | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra hoạt động của các thiết bị trong nhà vệ sinh | 1 | 1 | 1 |
XỬ LÝ SỰ CỐ, LẮP ĐẶT THIẾT BỊ | |||
Thay thế các thiết bị hỏng | 1 | 3 | Không hạn chế |
Số lần tiến hành thay các thiết bị hư ( Van, vòi, ron, dây cấp của thiết bị, hệ thống thoát của thiết bị, vệ sinh các thiết bị chống hôi…) | 1 | 3 | Không hạn chế |
Hỗ trợ khảo sát và tư vấn phương án khắc phục các sự cố liên quan đến hệ thống nước âm tường . | 1 | 3 | Không hạn chế |
Vệ sinh bồn nước (6 tháng/ lần) | ✔ | ✔ | ✔ |
ĐIỆN LẠNH | |||
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HÀNG THÁNG | |||
– Hệ thống máy lạnh treo tường | |||
Kiểm tra tình trạng bên ngoài của giàn nóng/lạnh (vỏ máy). | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra các điểm nối điện. Siết chặt nếu cần thiết | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra khả năng lưu thông gió của giàn nóng/lạnh, loại bỏ vật cản nếu cần thiết. | 1 | 1 | 1 |
Bảo dưỡng khoang chứa quạt & cánh quạt của giàn lạnh. | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra tình trạng hoạt động lá đảo | 1 | 1 | 1 |
Bảo dưỡng giàn trao đổi nhiệt giàn nóng/lạnh. | 1 | 1 | 1 |
Vệ sinh lưới lọc bụi, máng chứa nước ngưng cục lạnh, vỏ máy. | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra sự rò rỉ gas tại rắc co nối. Siết chặt nếu cần thiết. | 1 | 1 | 1 |
Kiểm tra dòng điện máy lạnh tiêu thụ | 1 | 1 | 1 |
Đo lượng gas trong máy bằng dụng cụ đo chuyên dùng (bổ sung nếu thiếu). | 1 | 1 | 1 |
– Hệ thống máy lạnh âm trần | |||
Kiểm tra tình trạng bên ngoài của giàn nóng/lạnh (vỏ máy). | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra các điểm nối điện. Siết chặt nếu cần thiết | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra khả năng lưu thông gió của giàn nóng/lạnh, loại bỏ vật cản nếu cần thiết. | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng khoang chứa quạt & cánh quạt của giàn lạnh. | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra tình trạng hoạt động lá gió | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng giàn trao đổi nhiệt giàn nóng/lạnh. | ✖ | 1 | 1 |
Vệ sinh lưới lọc bụi, máng chứa nước ngưng cục lạnh, vỏ máy. | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra hoạt động của bơm nước ngưng | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra sự rò rỉ gas tại rắc co nối. Siết chặt nếu cần thiết. | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra dòng điện máy lạnh tiêu thụ | ✖ | 1 | 1 |
Đo lượng gas trong máy bằng dụng cụ đo chuyên dùng (bổ sung nếu thiếu). | ✖ | 1 | 1 |
Hệ thống máy lạnh trung tâm | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng FCU (dàn lạnh) | ✖ | 1 | 1 |
Vệ sinh mặt nạ, lưới lọc bụi, máng nước ngưng, dàn lạnh | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng dàn nóng | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra, đánh giá các bộ cảm biến, bao gồm cảm biết nhiệt và cảm biến áp suất | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra Gas và nạp bổ xung | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra, cố định các khớp nối, vị trí tiếp xúc | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra các tín hiệu điều khiển giữa bên trong, bên ngoài và các tín hiệu nội bộ, tín hiệu điều khiển khác | ✖ | 1 | 1 |
Đo lường, đánh giá dòng điện cung cấp | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra, xử lý các rung động ngoài ý muốn của hệ thống | ✖ | 1 | 1 |
Chạy thử và xem xét, hiệu các thông số kỹ thuật (nếu cần thiết) | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng hệ thống điện và điều khiển | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra và đánh giá tình trạng các Aptomac | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra các thiết bị đóng/cắt điện, các thiết bị bảo vệ điện, cách điện, các đầu nối và tiếp đất | ✖ | 1 | 1 |
Bảo dưỡng quạt thông gió | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra, đánh giá và hiệu chỉnh các quạt thông gió | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra, đánh giá và vệ sinh các động cơ, tụ điện và các giá treo quạt | ✖ | 1 | 1 |
Kiểm tra các động cơ, tụ điện, các giá treo quạt. | ✖ | 1 | 1 |
XỬ LÝ SỰ CỐ, LẮP ĐẶT THIẾT BỊ | |||
Vệ sinh máy giặt định kỳ 6 tháng/ 1 lần | ✔ | ✔ | ✔ |
Vệ sinh máy lạnh định kỳ 4 tháng/lần . | ✔ | ✔ | ✔ |
Lắp đặt thiết bị điện lạnh | 1 | 1 | 1 |
Số lần lắp mới hoặc di dời máy lạnh | 1 | 1 | 1 |
BẢO TRÌ THANG MÁY | |||
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HÀNG THÁNG | |||
Kiểm tra hệ thống dẫn động: động cơ điện, hộp giảm tốc, bổ sung dầu | ✖ | 1 | 2 |
Kiểm tra hệ thống điện, hệ thống cơ, siết lại các đai ốc bị nới lỏng | ✖ | 1 | 2 |
Kiểm tra cabin, khả năng đóng mở các cửa tầng, cửa cabin, độ lệch tầng | ✖ | 1 | 2 |
Kiểm tra cáp tải, các cơ cấu an toàn: Phanh hãm, phanh dừng khẩn cấp, khóa liên động, công tắc han chế hành trình. | ✖ | 1 | 2 |
Vệ sinh ray dẫn hướng cabin, đối trọng, bổ xung dầu, vệ sinh hố thang, phòng máy | ✖ | 1 | 2 |
Khắc phục sự cố (chưa bao gồm chi phí thay thế thiết bị) | ✖ | 1 | 2 |
HỆ THỐNG CAMERA | |||
KIỂM TRA ĐỊNH KỲ HÀNG THÁNG | |||
Mắt thu Camera | 1 | 1 | |
Kiểm tra tình trạng hình ảnh thu được của camera: độ rõ nét, màu sắc… | 1 | 1 | 2 |
Vệ sinh ống kính camera khỏi bụi bám | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra hoạt động đèn led hồng ngoại | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra hoạt động của chân đế xoay | 1 | 1 | 2 |
Đầu ghi hình | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra tình trạng hoạt động của nút nhấn trên đầu thu, tình trạng của remote điều khiển | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra và vệ sinh đầu ghi hình, quạt làm mát | 1 | 1 | 2 |
Đường dây | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra đường dây tín hiệu từ đầu thu đến camera | 1 | 1 | 2 |
Kiểm tra nguồn cấp cho camera. | 1 | 1 | 2 |
Xử lý các sự cố phát sinh | 1 | 1 | 2 |
Sữa chữa và thay thế linh kiện khi cần thiết | 1 | 1 | 2 |
CÁC VIỆC KHÁC | |||
Sửa chữa ổ khoá bị kẹt, bản lề bị xệ, kẹt hộc kéo/ray cửa lùa. | 1 | 2 | Không hạn chế |
Khoan tường bắt kệ, khung tranh | 1 | 2 | Không hạn chế |
Lưu ý trước khi ký hợp đồng bảo trì khách sạn:
+ Bảng giá dịch vụ chưa bao gồm VAT và vật tư thi công.
+ Các công việc, sự cố không khẩn cấp cần báo trước 18 tiếng đồng hồ.
+ Với số lượng trên 8 camera (mắt quan sát), khách hàng phải mua thêm gói bảo trì phụ.
+ Bảng giá trên áp dụng cho 1 địa điểm của doanh nghiệp.
+ Gói “Bảo trì tiêu chuẩn” chỉ áp dụng cho diện tích sàn dưới 600m2, gói “Bảo trì doanh nghiệp” áp dụng cho diện tích sàn dưới 1.500m2.
+ Doanh nghiệp có nhu cầu bảo trì với diện tích sàn dành cho hoạt động lớn hơn xin vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi.
+ Thanh toán phí dịch vụ tối thiểu 3 tháng/ lần.
Các bước đăng ký mua gói dịch vụ bảo trì khách sạn
Nếu khách hàng thấy các hạng mục bảo trì, sửa chữa trong gói dịch vụ bảo trì khách sạn phù hợp với nhu cầu cá nhân thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi, chúng ta sẽ tiến hành theo quy trình sau:
+ Nhân viên 1FIX sẽ đến khảo sát tại khách sạn và trao đổi cụ thể với bạn kế hoạch bảo trì khách sạn như trong bảng giá bảo trì khách + sạn, nếu bạn có bất gì thắc mắc hay muốn mở rộng gói dịch vụ thì hãy đề xuất với chúng tôi.
+ Sau khi thống nhất về kế hoạch bảo trì khách sạn, chúng ta sẽ ký hợp đồng bảo trì khách sạn, trong đó sẽ ghi rõ các thông tin về dịch vụ sửa chữa, phần việc mà 1FIX phải hoàn thành và những dịch vụ nào khách hàng được hỗ trợ thêm.
+ Khách sạc xác định thời gian bảo trì cố định khách sạn hàng tháng, do tính chất hoạt động của khách sạn nên 1FIX sẽ cố gắng phối hợp thời gian để quá trình bảo trì điện nước khách sạn không ảnh hưởng đến việc kinh doanh khách sạn.
+ Tùy vào gói dịch vụ bảo trì khách sạn theo tháng mà bạn đã mua, từng hạng mục sẽ có số lần xử lý sự cố bất ngờ khác nhau, khi khách sạn cần hãy liên hệ với 1FIX qua hotline, chụp hình và cung cấp thông tin về vấn đề đang gặp phải, nhân viên sẽ hỗ trợ bạn cách xử lý tức thời và đến sửa sớm nhất có thể.
+ Đối với những hoạt động sửa chữa và thay mới linh kiện phát sinh ngoài kế hoạch bảo trì khách sạn, nhân viên 1FIX sau khi kiểm tra và phát hiện lỗi, sẽ giải thích rõ nguyên nhân và phương án sửa chữa, báo giá cụ thể cho khách hàng, nếu khách đồng ý thì chúng tôi sẽ tiến hành thực hiện luôn.
Tại sao nên chọn 1FIX™?
Chúng tôi là thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam. Đội thợ hơn 65 kỹ thuật viên chuyên nghiệp, đã phục vụ và làm hài lòng hơn 3.000 khách hàng mỗi tháng.
Thợ chuyên nghiệp
Thợ và kỹ thuật viên có bằng cấp hoặc đã qua kiểm tra tay nghề & đào tạo kỹ năng. Tuân thủ quy trình làm việc tiêu chuẩn đảm bảo an toàn, đúng kỹ thuật.
Thương hiệu tin cậy
Thương hiệu được bảo hộ và quan trọng hơn là được sự tin cậy của hơn 3.000 khách hàng mỗi tháng.
Pháp nhân rõ ràng
1FIX™ có pháp nhân là công ty chứ không phải là các đội thợ bán chuyên. Khách hàng có thể yên tâm về nghĩa vụ pháp lý, trách nhiệm bảo hành…
Bảo hành nghiêm túc
Quý khách không cần phải nhớ số điện thoại của thợ, chỉ cần gọi về 028.3890.9396 sẽ có thợ xuống bảo hành ngay
Không có chi phí ẩn
Cơ chế báo giá và tính giá hợp lý ngay từ đầu. Chỉ khi khách hàng xác nhận đồng ý với báo giá mới bắt đầu công việc. Loại bỏ nguy cơ về các chi phí ẩn, gian lận.
Hỗ trợ khách hàng 24/7
Quý khách sẽ luôn được hỗ trợ trước & sau khi sử dụng dịch vụ. Mọi thắc mắc sẽ được giải thích cặn kẽ, 99% các vấn đề luôn được xử lý triệt để.